ก้าวแรกของ พอช แต่ยังไม่ใช่เป้าหมาย

0

ก้าวแรกของ พอช แต่ยังไม่ใช่เป้าหมาย

กลายเป็นเรื่องที่พูดถึงเหมือนกัน สำหรับ การเข้ามาทำงานของ เมาริซิโอ โปเชตติโน่ หรือว่า พอช เพราะว่าเค้าได้เข้ามาคุมทีม ปารีส มหาอำนาจลูกหนังฝรั่งเศสต่อจากโทมัส ทูเคิ่ล แน่นอนว่างานนี้ไม่ได้ง่ายเลย แต่ว่าหลังจากทำงานได้เพียงแค่ 3 วัน เค้าก็สามารถก้าวไปถึงถ้วยรางวัลแรกในฐานะผู้จัดการทีมได้เลย ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ดี แต่ไม่ใช่เป้าหมาย

ถ้วยรางวัลแรกในฐานะผู้จัดการทีม
หลังจากเข้าไปคุมทีมได้สัก 3 วัน เค้าก็ต้องทำทีมครั้งสำคัญเลยกับการพาทีมลงศึกเฟรนส์ซุปเปอร์คัพ  เจอกับ โอลิมปิค มาร์คเซย ในรอบชิงชนะเลิศ สุดท้ายเค้าก็ทำได้สำเร็จ ได้ถ้วยรางวัลแรกเสียที หลังจากโดนคนปรามาสเอาไว้ว่าเป็นคนเก่ง มีฝีมือ แต่ยังไม่มีแชมป์สักที ซึ่งเกมนี้ได้ประตูจาก เมาโร อิคาร์ดี้ และ เนย์มาร์ ถือว่าเป็นความสำเร็จแบบรูปธรรมที่เค้าทำได้เสียทีหลังจากรอมานาน

องค์ประกอบเอื้อ แต่ไม่ง่าย
การได้แชมป์รายการนี้ต้องบอกว่า ตามสถิติเป็นแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกัน ภายหลังจบเกมต้องบอกว่ามีหลายคนบอกว่าการไปคุม ปารีส แล้วได้แชมป์เป็นเรื่องปกติมาก เนื่องจากองค์ประกอบภายในทีมนี้เหนือกว่าทีมอื่นในลีคแบบทิ้งห่างไปสัก 2-3 ช่วงตัวกันเลยทีเดียว อันนี้ก็จริงแต่ไม่เถียง แต่เราจะบอกว่าแม้จะเป็นแบบนั้น แต่การลงสนามก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด การนำนักเตะที่เก่งอยู่แล้ว เพื่อชนะให้ได้นี่ไม่ง่ายนะ แถมเค้าก็เพิ่งเข้ามาได้ 3 วันอีก งานนี้ไม่ง่ายจริงๆ

เป้าหมาย คือ UCL
สำหรับคนที่ติดตามฟุตบอลมานาน ก็จะรู้ว่า การคว้าแชมป์ในประเทศทั้งบอลลีค บอลถ้วย ถือว่าเป็นมาตรฐานขั้นต่ำที่กุนซือทุกคนที่เข้ามาคุมทีม ปารีส ต้องทำได้ โดยเป้าหมายของพวกเค้าจริงๆอยู่ที่ เกม UCL ซีซั่นที่แล้วพวกเค้าทำได้แค่เกือบ ไปได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ มาซีซั่นนี้เป้าหมายเดียวของพวกเค้าก็คือการถึงไปเถลิงแชมป์ UCL ให้ได้สักที ก็ต้องมาดูว่า พอช จะพาทีม ปารีส ไปถึงเป้าหมายนี้ได้ห

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *